Thứ Hai, 31 tháng 10, 2011

Dịch vụ tham vấn Hôn nhân - Gia đình

(chuyêngiatâmlý.vn) Thường ngày, không ai là không mong muốn có một gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, trong gia đình không phải lúc nào cũng êm đềm, suôn sẻ mà tổ ấm nhiều khi cũng diễn ra đầy những biến đổi tiêu cực không như ý muốn

Trong gia đình luôn hội tụ 4 yếu tố của tình cảm giữa các thành viên với nhau đó là : TÌNH YÊU THƯƠNG, SỰ ĐOÀN KẾT, UY QUYỀN và SỰ GANH ĐUA.. Các yếu tố này tuy không thể hiện hết các đặc điểm của gia đình nhưng phần nào cho thấy trong tình cảm của các thành viên luôn coi nó là trung tâm để hướng đến. Vì gia đình là “ Tập hợp những người có cùng huyết thống, sống chung trong một nhà và chủ yếu là gồm cha mẹ và con cái”. Cho nên, có nhiều mâu thuẫn và các vấn đề rối nhiễu tâm lý sẽ xảy ra với bất cứ ai.

Người cha thể hiện uy quyền một cách độc đoán, người mẹ quá yêu thương con cái đến mức khắt khe nghiệt ngã…cũng có thể làm cho con cái sinh bệnh về tâm lý. Người con được cha mẹ quá nuông chiều sẽ phát sinh các vấn đề tiêu cực gây rối nhiễu tâm lý trong sự phát triển. Các bậc cha mẹ dễ rơi vào trạng thái căng thẳng khi con cái có những hành vi bất thường.

Đây là những dấu hiệu cho thấy sự an toàn trong gia đình đã mất đi chỗ dựa cho mỗi người. Cảm giác an toàn chỉ có khi mà mỗi người thấy ngôi nhà của mình là nơi luôn nghĩ đến, mong sớm trở về được gặp người thân, được trao đổi và chia sẻ những lo toan, nhọc nhằn và vất vả. Họ cảm thấy bình yên, vui sướng và hạnh phúc. Mất đi cảm giác này có nghĩa là tổ ấm đã đã mất đi sự đoàn kết, sẽ tạo ra bầu không khí tâm lý ngột ngạt và khó chịu trong tâm trí các thành viên. Tình trạng này rất nhạy cảm cần phải khắc phục nhanh chóng.

Nếu để lâu dài gia đình dễ rơi vào khủng hoảng tinh thần, nền nếp gia phong bị đảo lộn, mạnh ai người đấy làm. Cha mẹ không bảo ban được con cái, vợ chồng không chia sẻ và rũ bỏ trách nhiệm với người thân. Các mối quan hệ trong gia đình bị phá vỡ. Vợ chồng, con cái không có tôn ti trật tự và đánh chửi lẫn nhau. Con hỗn láo với bố mẹ, cháu hỗn láo với ông bà. Thậm chí ngay trong gia đình còn có hiện tượng kéo bè kéo cánh. Gia cảnh tan hoang, kinh tế sẽ kiệt quệ. Tình người sẽ không biết đi đâu về đâu.

Trong những hoàn cảnh như vậy là người có trách nhiệm với gia đình bạn sẽ làm gì?

Trước hết bạn hãy bình tĩnh và suy xét các vấn đề của gia đình, nếu thấy tình trạng gia đình đã ở mức báo động thì hãy khắc phục ngay bằng cách nhờ đến một người nào đó thường là có uy tín xin được giúp đỡ. Sau đó, để được tốt hơn và hiệu quả bạn nên tìm đến các trung tâm tham vấn tâm lý để được các chuyên gia tâm lý trợ giúp. Vì đây là các tổ chức có uy tín và chuyên môn nghề nghiệp.

Họ sẽ trợ giúp cho bạn biết bắt đầu từ đâu để khắc phục tình trạng bế tắc của gia đình.Với Trung tâm tham vấn tâm lý, có nhiều thành viên tham gia với các vai trò khác nhau. Đây là nơi hội tụ tất cả những người làm công tác trợ giúp tâm lý giàu nhiệt huyết, tài năng , công tâm và trách nhiệm. Họ với lòng yêu nghề, sự nhiệt huyết cũng như những kiến thức chuyên sâu về tâm lý của đội ngũ các chuyên gia hàng đầu về tham vấn tâm lý tại Việt Nam và mạng lưới cộng tác viên được đào tạo chuyên nghiệp về tâm lý sẽ mang đến cho bạn hệ thống dịch vụ tham vấn tâm lý tốt nhất.

Từ đó, bạn và gia đình sẽ được trợ giúp tâm lý và chăm sóc sức khỏe tâm lý ngày một tốt hơn.

Khi đến trung tâm tham vấn bạn sẽ được tham vấn ở các vấn đề sau :
-Bạo hành trong gia đình.
-Vướng mắc trong quan hệ vợ chồng
-Xung đột quan hệ giữa cha mẹ với con cái, ông bà với các cháu.
-Mối quan hệ giữa bố mẹ với con dâu con rể
-Mâu thuẫn giữa các anh chị em trong gia đình.
-Xung đột giữa cha dượng với con riêng của vợ, giữa mẹ kế với con riêng của chồng.
- Cách ứng xử của cha mẹ với mâu thuẫn giữa con chung và con riêng, con nuôi, con đẻ
-Những vướng mắc trong mối quan hệ Dâu-Rể
-Những băn khoăn về ly thân và ly hôn
-Sự khác biệt trong quan niệm của cha mẹ với vấn đề tình cảm riêng tư của con cái.
-Những cách ứng xử của cha mẹ trong mối quan hệ với bạn bè của con.v.v.v…
Các vấn đề trên đây là chuyện thường gặp ở các gia đình. Bạn hãy bình tĩnh suy nghĩ và lựa chọn giải pháp tốt nhất để chèo lái con thuyền gia đình vào bến bờ bình an, yên vui và hạnh phúc.

Để bảo vệ hạnh phúc gia đình của mình bạn hãy tìm đến sự trợ giúp của các chuyên gia tham vấn tâm lý tại các phòng tham vấn tâm lý trực tiếp.

Để có thể gặp được chuyên gia sớm nhất và không mất thời gian, quý vị hãy liên hệ đặt lịch hẹn trước qua số điện thoại và Email bên dưới:
Chuyên gia tâm lý Mã Ngọc Thể
Hotline: 0915 865 668

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét