Thứ Ba, 12 tháng 7, 2011

Yêu nhau có cần thẳng thắn?

(Chuyêngiatâmlý.vn) Tình yêu trong em với cô gái đó đã có từ rất lâu rồi ...em đã thổ lộ với cô ấy 1 lần và kết quả là em đã bị từ chối , nói thật là thời gian trôi qua em vẫn yêu cô ấy .



Không lúc nào em ko nhớ đến cô ấy cả ... tuy cô ấy đã chịu làm bạn với em sau khi em thổ lộ và bị cô ấy giận .Chúng em có nói chuyện với nhau nhiều lần qua internet cho dù em nói rất nhiều và cố gắng làm cô ấy vui , em luôn nói chuyện với 1 thái độ hy vọng với cô ấy . nhưng em không hiểu tại sao cô ấy lại ko hiểu cho em dù chỉ 1 chút ... thỉnh thoảng cô ấy có cười với em nhưng em thấy rất gượng ... em cảm thấy cô ấy rất '' ko ưa '' mình .. Đã nhiều lần em tự nhủ sẽ quên cô ấy , nhưng em ko thể làm được ...
cô ấy là 1 người ít nói ... vẻ ngoài rất lạnh lùng nhưng tính rất hiền và thoải mái ...
em mong sao cô ấy hiểu được tình cảm của em ...
em rất ít khi liên lạc được với cô ấy ... hầu như em chỉ gặp cô ấy khi online ...
mọi người có cách nào giúp em được ko ...
em ko biết làm thế nào để cô ấy hiểu được Tình cảm của em .
em rất buồn và cô đơn ...
em rất cảm ơn nếu ai tư vấn giúp em ...
em là người rất thẳng thắn ... thế nhưng khi gặp cô ấy em chỉ biết đứng im và im lặng ko biết nói gì cho cô ấy hiểu ... có lẽ em đã rất yêu cô ấy ...
mong mọi người giúp em

Chuyên gia trả lời

Chào iumeoxinh!
Đọc những dòng tâm sự của em tôi hiểu rằng em có một tình yêu sâu sắc với người bạn gái của mình. Em nói rằng, em lúc nào cũng nhớ cô ấy, “rất yêu cô ấy”... Bất cứ một người con gái nào khi biết có một chàng trai “si tình” mình với một tình yêu như thế cũng rất xúc động và trân trọng. Chắc chắn cô ấy hiểu tình cảm của em dành cho cô ấy, và cô ấy “đã chịu làm bạn với em sau khi em thổ lộ”. Nhưng có điều cô ấy đã từ chối em. Em có nghĩ gì sau khi cô ấy từ chối mình? Phải chăng cô ấy muốn biết tình cảm thật sự của em dành cho cô ấy như thế nào qua những ứng xử tiếp theo sau này của em? Hay phải chăng cô ấy chưa sẵn sàng để đón nhận tình yêu ấy? Cũng có thể trong quá trình quen biết giữa em và cô ấy, thời gian quen nhau chưa đủ chín nên cô ấy chưa tìm thấy sự đồng cảm với em khiến cô ấy từ chối. Mà như em nói, em rất ít khi liên lạc được với cô ấy, hầu như chỉ gặp khi online. Liệu có phải sự ít gặp nhau đối diện đã không tạo ra được cơ hội tìm hiểu về con người, tâm tính, tình cảm của nhau không? Điều này có gợi cho em suy nghĩ gì không?

Iumeoxinh à!
Trong tình yêu, ngoài chuyện nói ra tình cảm của mình với người mình yêu thương cũng cần có sự tiếp xúc, tìm hiểu nhau lâu dài để thấy được sự giao cảm hòa hợp ở hai tâm hồn nữa. Đây là cơ hội cũng như điều kiện để cả hai hiểu và yêu mến nhau hơn. Em có nói rằng, em cảm thấy "cô ấy không ưa mình” vậy em có biết cô ấy không ưng ý mình ở điểm nào không? Về cách ứng xử hay về cách “tấn công” tình cảm của em với cô ấy? Biết đâu, cô ấy không ưng em ở cách bày tỏ thái độ hay là cô ấy thấy hành động “cố gắng làm cho cô ấy vui” chính là điều làm cho cô ấy cảm thấy không thoải mái?
Có một điều em nói, khi gặp cô ấy em chỉ biết đứng im và im lặng ko biết nói gì cho cô ấy hiểu. Liệu cô ấy có hiểu cho em khi cô ấy không biết em định nói điều gì với cô ấy không? Em có thấy đây là một hạn chế trong giao tiếp của mình không? Em sẽ làm gì để có thể khắc phục được điều đó và tạo cho mình một tác phong giao tiếp tốt hơn, nói chuyện lưu loát, rõ ràng, mạch lạc tình cảm của mình cho cô ấy hiểu. Nếu cô ấy tìm thấy ở em một chỗ dựa chắc chắn cô ấy sẽ chấp nhận tình yêu của em dành cho cô ấy. Ngược lại, cô ấy sẽ từ chối em. Vì trên đường đời cô ấy có thể sẽ gặp được người phù hợp hơn em và cô ấy cảm thấy hạnh phúc vì những điều đã quyết định. Bản thân em có thể sẽ gặp một người con gái khác hiểu được tình cảm của em, và yêu em hơn cô ấy. Yêu nhau đâu chỉ là phải có được nhau, mà điều quan trọng là mang đến cho nhau sự hạnh phúc. Tôi nghĩ thời gian sẽ là câu trả lời tốt nhất cho những câu hỏi của em.

Em bảo rằng, em là người rất thẳng thắn. Chắc em cũng hiểu thẳng thắn là một tính cách tốt. Tuy nhiên, nó phải được vận dụng vào hoàn cảnh phù hợp. Nếu thẳng thắn quá cũng sẽ tạo ra những bất lợi, nhất là trong chuyện tình cảm. Vậy điều em muốn thẳng thắn với cô ấy là gì? Phải chăng em muốn nói với cô ấy là em yêu cô ấy thì cô ấy phải đáp lại tình cảm của em? Một câu hỏi đặt ra ở đây là cô ấy có thẳng thắn với em không? Qua những điều em nói tôi thấy rằng, mặc dù không muốn làm cho em tổn thương nhưng cô ấy vẫn thẳng thắn từ chối tình cảm của em. Đó là điều cô ấy đã rất trung thực khi cô ấy chưa cảm thấy có tình cảm với em. Điều này có thể làm em thấy buồn và cô đơn. Trong tình yêu có những lúc cảm thấy sự ngọt ngào, cay đắng, buồn tủi và cô đơn. Nhất là khi ta thấy mình thất bại không được đền đáp. Nhưng nó làm cho ta ngày một cứng cáp và trưởng thành hơn. Có thể em không có được tình yêu của cô ấy, nhưng chắc chắn em sẽ có thêm kinh nghiệm ứng xử trong cuộc sống của mình và hoàn thiện hơn bản thân trong tương lai.
Chúc em có những niềm vui đón chào ở phía trước!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét