Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

Giá trị trinh tiết hay giá trị sống?

(Chuyêngiatâmlý.vn) Quan hệ tình dục (QHTD) trước hôn nhân và sự mất hay còn trinh của người con gái từ trước đến nay đã được đăng tải và bàn luận rất nhiều.

Nhưng sau khi đọc bài viết “Tình dục thoáng trong giới trẻ…" của tác giả Quách Minh Đăng được đăng trên báo điện tử Dân trí và rất nhiều ý kiến trao đổi của các bạn sinh viên xung quanh bài viết này, tôi thấy cần có những cách nhìn nhận tích cực hơn về QHTD và sự trinh tiết.

Hay nói khác hơn đó là quan niệm về giá trị sống của mỗi người. Điều đó cho thấy quan niệm của mỗi người trong văn hóa ứng xử với bản thân và với người khác. Dưới đây là ý kiến của một số bạn trẻ.

Quan hệ tình dục trước hôn nhân - cách nhìn mới

Bạn kevin Lee Cty Cổ Phần ABS rất thẳng thắn: Mình không phản đối chuyện QHTD và cũng không lên án, vì tình yêu luôn có cảm xúc và sự thăng hoa riêng của nó. Tuy nhiên chỉ QHTD khi đủ chín chắn để nhận biết sự việc”

Cũng với suy nghĩ như vậy, bạn Tuyết Phạm - Sinh viên năm thứ nhất trường ĐH Thương Mại bày tỏ: “Em nghĩ rằng QHTD trước hôn nhân là chuyện bình thường, con người dù có mạnh mẽ đến đâu cũng rất khó có thể chi phối tình cảm khi nó đạt đến đỉnh điểm”.

1

QHTD trước hôn nhân - vấn đề gây nhiều tranh cãi

Hai ý kiến nói trên đã nêu lên một vấn đề: chuyện QHTD nói chung và QHTD trước hôn nhân là một chuyện bình thường của đời sống tình cảm con người. Ai cũng có nó và bị chi phối bởi những xúc cảm tình dục. Đây là một nhu cầu mang tính tự nhiên, bản năng, tồn tại tất yếu trong vô thức của mỗi người. Điều quan trọng là mỗi người sẽ thể hiện nhu cầu QHTD sao cho phù hợp với bản thân và với người khác. Không ai có quyền ngăn cấm người khác QHTD khi người đó không có hành vi QHTD vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, sự nhìn nhận về QHTD phải xuất phát từ giá trị mà người có QHTD đó đặt ra, có trách nhiệm với bản thân, với văn hóa chung của xã hội.

Cái giá của trinh tiết hay giá trị sống?

Đặng Hồng SV trường ĐH KHXH&NV HN chia sẻ những tâm tư của mình: “Em thấy mọi người hay quá đề cao sự trinh tiết của các bạn gái. Như vậy là tạo một sức ép lên cách sống của người khác. Con người đâu phải chỉ có cái “màng trinh” là giá trị duy nhất để dựa vào đấy mà sống đâu. Quan trọng là cô gái ấy sống và ứng xử như thế nào với người thân và những người xung quanh chứ. Cái giá trị cốt lõi của mỗi con người chính là nhân cách, văn hóa ứng xử được thể hiện trong sự hòa hợp với mọi người và không vi phạm pháp luật”

Bạn Bình An cho rằng: “Tôi nghĩ các bạn nam hay nữ không nên nghĩ tới việc còn trinh tiết hay không còn. Mà quan trọng là nó có giá trị như thế nào với mỗi người. Mỗi người có quan niệm giá trị khác nhau. Điều quan trọng là giá trị sống của mỗi người có ảnh hưởng tốt đến người khác, làm cho người khác sống tốt hơn. Do vậy, mỗi người phải tự chịu trách nhiệm với những việc mình đã làm và không nên đổ lỗi cho người khác. Bạn yêu người ta hay yêu cái trinh tiết đã bị mất? Nếu bạn đặt trinh tiết làm giá trị của bản thân thì hãy tìm tới người còn trinh tiết. Nhưng không biết khi gặp người còn trinh tiết bạn sống có hạnh phúc và thỏa mãn với một giá trị đó hay không? ”. Còn Tuấn Quỳnh - SV ĐH Sư phạm HN bộc lộ: “Trinh tiết là gì? Tôi thấy nhiều người lấy được vợ còn trinh tiết nhưng cuộc sống có hạnh phúc hơn người lấy vợ không còn trinh tiết đâu. Cái giá trị, chính là anh nhận được những sự quan tâm chăm sóc, những tình cảm tốt đẹp trong cuộc sống mà cô ấy trao tặng anh”.

Với những quan niệm của các bạn trên, chúng ta thấy một bộ phận không nhỏ giới trẻ ngày nay đã có cách nhìn mới và đánh giá khách quan trong quan niệm và định hướng giá trị trong cuộc sống hiện đại. Hi vọng các bạn có cách nhìn nhận không phải "thoáng" mà là đúng đắn và tích cực về giá trị trinh tiết của bạn nữ với chuyện quan hệ tình dục.

Mã Ngọc Thể

Theo Tâm sự bạn trẻ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét