Thứ Ba, 12 tháng 7, 2011

Sự trớ trêu của tình yêu

(Chuyêngiatâmlý.vn) Chào chuyên gia, lời đầu tiên tôi xin gửi lời chúc tốt lành nhất tới chuyên gia!

Thưa chuyên gia!

Cách đây sáu năm khi tôi còn là một sinh viên, tình yêu khiến tôi như bị lu mờ tất cả. Tôi đã yêu một người, anh ấy không có gì đặc biệt về ngọai hình cũng như tính cách. Nhưng những chăm sóc chu đáo và tận tình đã chiếm trọn trái tim mềm yếu của tôi. Thời gian trôi đi, tình yêu cũng vì thế mà ngày càng lớn thêm. Và chuyện gì đến cũng đã đến, tôi và anh cùng “ăn trái cấm”. Sau ngày đó, tôi thấy tình yêu dành cho anh càng thêm dư vị. Ngày tôi biết mình có thai anh ấy lại chốn chạy, bỏ mặc tôi với sự tủi hờn, tôi đã khóc rất nhiều, nhiều đêm tôi suy nghĩ tại sao mình lại dại dột thế?



Sau bao ngày dằn vặt, tôi quyết định một mình vác cái bụng đến một phòng khám tư nhân để giải quyết hậu quả với sự sợ sệt, nhục nhã. Ở đây, tôi được một nam y tá trực tiếp giải quyết hậu quả cho tôi.
Sau khi ra trường, tôi có việc làm ổn định và thời gian cũng làm tôi nguôi ngoai chuyện cũ. Công việc cuốn tôi vào guồng quay, trong thời gian đó, biết bao người theo đuổi tôi nhưng không hiểu sao tôi không thể đến với họ bằng tình cảm chân thành nhất. Ngoảnh đi ngoảnh lại, cũng đã hai tám, bố mẹ ở quê thì lo lắng, sợ con gái “ế” nên tuần nào cũng gọi điện hỏi thăm tình hình chồng con thế nào. Bạn bè bằng trang lứa thì con bồng con bế, nhìn lũ trẻ tôi cũng ước mình giống họ, nhiều lúc tôi lại nghĩ dại giá như ngày xưa tôi không phá thai thì bây giờ đứa con cũng đã 5 tuổi.

Nhưng một ngày, tôi gặp anh – một người bác sĩ hộ sinh đang làm cho bệnh viện có tiếng ở Hà Nội. Ánh mắt ấy khiến tôi không thể nào quên khi 5 năm trước anh đưa dao, kéo... vào người tôi để lấy đi cái thai của tôi. Có lẽ vì anh đã cầm dao kéo cho biết trường hợp nên không thể nhớ mặt tôi, còn tôi vẫn nhớ như in khuôn mặt anh hôm ấy và cả bây giờ nữa.
Anh bắt đầu theo đuổi tôi, hai người cũng đã có tuổi nên tình yêu thể hiện sự chín chắn và anh muốn đi đến hôn nhân. Bản năng của người đàn bà muốn yêu và được yêu của tôi trỗi dậy, một phần tôi muốn đi đến với anh, một phần lại sợ đến một lúc nào đó bất chợt anh nhớ về cái ngày chính tay anh cầm dao kéo đưa vào người tôi...
Giờ đây, chuyện anh đề cập tới hôn nhân ngày càng nhiều, tôi biết anh rất sốt ruột bởi cha mẹ anh và cha mẹ tôi đều già cả.

Tôi phải làm gì đây thưa chuyên gia? Liệu tôi có nên đến với hạnh phúc này không và nếu đến thì tôi có nên nhắc lại chuyện 5 năm trước không? Xin chuyên gia cho tôi lời khuyên.
Xin cảm ơn chuyên gia!
Thanh Thắng (TP Hòa Bình)

Thanh Thắng thân mến!
Xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ với chuyên gia suy nghĩ của mình về những điều đã qua và cảm xúc hiện thời mà bạn đang có.
Tôi rất hiểu tâm trạng của bạn về chuyện tình cũ qua đi nhưng nó vẫn còn đọng lại những cảm xúc xót xa và tổn thương tâm lý nơi bạn. Đó là bạn không có tình cảm chân thành dành cho những người theo đuổi mình một thời gian dài. Vết thương ấy phần nào đã lành và sức ép của gia đình với tuổi tác nên bạn nghĩ đến việc lập gia đình cũng là khi bản năng của người đàn bà muốn yêu và được yêu trong bạn trỗi dậy, thì người bạn trai bây giờ đem lại cho bạn những xúc cảm hạnh phúc lại chính là người đã từng giải quyết hậu quả giúp cho bạn trước đó. Sự việc này làm bạn lo lắng và sợ hãi. Tôi thực sự thông cảm và chia sẻ với bạn một vài lời dưới đây:

Qua lời bạn nói, có thể anh ấy không nhận ra bạn nhưng bạn lại có cảm giác một lúc nào đó anh ấy biết chuyện hoặc bạn sợ quá khứ của mình sẽ bị lộ ra. Vậy theo bạn, bí mật này có thể giữ mãi được không khi mà anh ấy đã lưu giữ hình ảnh về chuyện của bạn?

Điều này cho thấy một lúc nào đó những hình ảnh quá khứ sẽ tái hiện để anh ấy nhận ra bạn. Vậy bạn không thể bưng bít mãi trong mình nỗi sợ hãi. Nếu bạn giữ mãi trong lòng càng về sau nỗi sợ hãi càng lớn và bạn sẽ mất cơ hội để chia sẻ những nỗi niềm với anh ấy. Nhất là anh luôn chịu sức ép từ phía bố mẹ mong muốn lập gia đình. Trong khi đó bạn lại chần chừ vì không biết có nói ra sự thật hay không. Hãy đặt giả thiết rằng khi anh ấy muốn trong một thời gian được ấn định, bạn có đủ dũng cảm để đồng ý với anh ấy khi mà bạn không nói ra được nỗi sợ hãi trong lòng hay không? Hay bạn lại từ chối bỏ đi khi nhận thấy anh là người đem đến cho bạn hạnh phúc? Bạn hãy suy nghĩ thật kỹ về những điều này để biết mình nên làm gì bạn nhé!

Trong trường hợp anh ấy biết về quá khứ của bạn anh ấy sẽ có phản ứng gì với bạn?
Có thể thấy những phản ứng nơi anh ấy như tức giận đòi chia tay hoặc có thể anh ấy sẽ chấp nhận và yêu thương bạn hơn. Tôi nghĩ rằng, bạn trai của bạn làm việc trong một môi trường như vậy, ít nhiều anh ấy cũng có quan điểm sống tích cực và thông cảm cho những bệnh nhân như bạn. Có thể anh ấy nhận ra bạn nhưng vẫn chấp nhận quá khứ đã qua nên không nói ra và chỉ mong tìm được nơi bạn một tình yêu chân thành với những giây phút hạnh phúc nên anh ấy mong muốn kết hôn với bạn.

Tôi nhận thấy một điều bạn đang rất lo lắng và phân vân về hậu quả của chuyện tình cũ làm ảnh hưởng đến mối quan hệ hiện tại. Bạn băn khoăn về con người trong quá khứ của mình có được anh ấy chấp nhận hay không hoặc bạn coi bản thân mình bị mất giá trị nên sợ mất anh ấy nếu sự thật được tiết lộ. Ai rơi vào hoàn cảnh của bạn cũng có những bối rối như vậy. Nhưng mỗi người dù có khiếm khuyết đến bao nhiêu cũng có giá trị của con người ấy. Sự vấp ngã trong quá khứ chính là một kinh nghiệm lớn để ta đứng dậy, biết vươn lên khẳng định giá trị bản thân ngày một tốt đẹp hơn.

Do đó, bằng tình cảm, sự hiểu biết về tính cách, quan điểm sống của anh ấy mà bạn có thể lựa chọn thời điểm phù hợp nói ra hoàn cảnh của mình để anh ấy hiểu con người bạn. Khi sự thật được nói ra, dù kết quả thế nào bạn cũng biết được anh ấy có yêu bạn thật lòng hay không? Nếu anh ấy ra đi, có nghĩa là tình yêu anh ấy dành cho bạn chưa đủ lớn. Bạn có quyền lựa chọn cho mình một người biết yêu thương, chấp nhận con người bạn trong quá khứ và hiện tại, biết đồng cảm chia sẻ với bạn những khó khăn của cuộc sống hôn nhân.
Tương lai và hạnh phúc của bạn vẫn đang ở phía trước, tôi không thể quyết định thay bạn và chỉ chúc bạn hãy tự tin vào chính mình để tìm thấy hạnh phúc nơi mà bạn cảm thấy bình yên.

Thân mến!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét